วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับหุ่นสวย วิธีลดความอ้วนง่ายๆให้เป็นสาวหุ่นดีกันค่ะ

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่ะ เมื่อคราวที่แล้วเราได้รู้เคล็ดลับหน้าใส ขาวเด้งกันแล้วใช่ม้า วันนี้ผักหวานมีเคล็ดลับดีๆในการลดความอ้วนง่ายๆมาฝากเพื่อนๆค่ะ ผักหวานได้ทำมาแล้ว ซึ่งวิธีนี้ดีมากๆเห็นผลจริง และก็ไม่ยากเลยจึงอยากเอาเคล็ดลับดีๆนี้มาฝากเพื่อนๆค่ะ

"การลดความอ้วนที่ถูกต้อง คือการที่เราลดการกินอาหารที่มีแคลอรีสูง และในปริมาณที่เกินพอดี การกินให้เป็นจะทำให้น้ำหนักลดอย่างแน่นอน และนอกจากที่จะต้องกินให้เป็นแล้ว ก็ควรได้รับความเอร็ดอร่อย อย่างเต็มเปี่ยมด้วย ไม่ใช่ต้องอด ๆ อยาก ๆ กินแบบแมวดม ต้องกินอาหารที่คุณไม่ชอบและ สุดแสนเกลียดด้วยความฝืนทน เช่นการกินอาหารสำหรับการเข้าคอร์ดลดน้ำหนัก
หากคุณต้องลดน้ำหนักด้วยวิธีการเหล่านี้ รับรองได้ว่า คุณคงทำได้ไม่นาน แน่ ๆ ต่อให้คุณใจแข็งพอ คุณก็อาจเป็นโรคเบื่ออาหารได้ เพราะอาหารที่กินเข้าไป ล้วนแต่ไม่ช่วยให้เจริญอาหารเลย แล้วจิต
ใจของคุณระหว่างลดน้ำหนัก ก็ต้องหดหู่แน่นอน ยิ่งถ้าเราเลือกวิธีอด ๆ อยาก ๆ แล้ว คุณจะผอมแบบไร้คุณภาพเนื้อตัวเหลวเป๋ว รูปร่างผิดสัดส่วน ผิวพรรณเสียสวย และเสียสุขภาพ ในระยะยาวได้ การกินให้อร่อย ได้ประโยชน์ครบถ้วน ทั้งปริมาณ และคุณภาพนั้น เป็นวิธีที่ควรเลือกใช้ในการลดน้ำหนัก เพื่อให้สุขภาพกาย และใจของคุณมีความสมดุล วิธีการเช่นนี้ จะส่งผลระยะยาวให้คุณไม่กลับมาอ้วนได้ง่าย.

"อิ่ม อร่อย ผอมและสดใส ได้ในเวลาเดียวกัน "

จงจำเอาไ้ว้ว่า ยาวิเศษขนานใด ก็ไม่อาจขจ้ดไขมันและำน้ำหนักคุณให้ลดหรือหดหายไปได้อย่าง
รวกเร็วหรอกวิธีที่จะทำให้คุณผอมลงได้เร็วและสมบรูณ์แบบที่สุดก็คือ วิธี การดูแลเรื่องเมนูอาหารในแต่ละมื้อแต่ละวัน และแน่นอนที่สุด คุณต้องออกกำลังกาย วันละ 15~20 นาที ทุกๆ วันด้วย ถ้าคุณอดอาหาร รูปร่างของคุณจะเหี่ยวและไม่สดใส และที่สำคัญ ร่างการที่ไม่ได้รับสารอาหาร
ย่อมเกิดไม่ดีในระยะยาว


ถ้าคุณอยากลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน ใน 1 เดือน
คุณควรกินอาหารวันละ 700~1000 แคลอรี่ ห้ามเกิน (1 สัปดาห์เห็นผลทันใจ)
ถ้าคุณอยากลดน้ำหนักปานกลาง
กินอาหารไม่เกิน 1300 แคลอรี่ ลดได้สัปดาห์ละ 1 กิโลกรัม
ลดแบบเรื่อยๆ และควบคุมน้ำหนักตัว
กินอาหารวันละไม่เกิน 1500 แคลอรี่
ที่สำคัญควรกินให้ครบ 3 มื่อในแต่ละวัน ไม่จำกัดปริมาณ นอกจากไม่อ้วนแล้ว ยังมีสุขภาพดีอีก ด้วย

หลักการง่าย ๆ สำหรับการลดน้ำหนักแบบเร่งรัดที่ควรปฏิบัติอย่างเคร่ง
1. ห้ามอดอาหาร ===>การอดหาร หรือการเข้าคอร์ดลดน้ำหนัก อาจจะทำให้น้ำหนักคุณลดอย่างเห็น ได้ทันตาภายในเวลา 3-4 วัน แต่ทว่าคุณจะรู้สึกหิวโหยอย่างรุนแรง และจะกินอาหารมากขึ้นในวันต่อๆ ไป จนกระทั้งน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมากกว่าเดิมหลายเท่า
2. ให้ความสำคัญกับอาหารมื้อเช้าและลดในมื้อเย็น อาหารมือเช้าคุณไม่จำเป็นต้องลดหรืออด เพราะสารอาหารที่ได้ในมื้อเช้าจะทำให้คุณมีเรี่ยวแรง สดชื่นกระปี้กระเปร่า สมองแจ่มใส คิดและตัดสินใจได้ดีผู้ที่งดอาหารมื้อเช้า โดยแค่ดื่มกาแฟดำ และขนมปังนั้น ผิดหลักโภชนาการ เพราะคุณจะไม่ได้รับสารอาหารที่ร่างกายต้องการในการใช้พลังงานของแต่ละวัน ส่วนมือเย็นควรกินในปริมาณที่น้อยกว่ามือเช้า 1/4 ส่วน เน้นผักหรือผลไม้ที่ให้น้ำตาลน้อยเป็นส่วนใหญ่
3 ต้องกินระหว่างมื้อ หลักการนี้จะผิดแตกต่างจากสูตรลดความอ้วนของคู่มือเล่มอื่น ๆ ที่เน้นการกินให้น้อยที่สุด แต่ความจริงการลดน้ำหนักที่ได้ผลดี และรวดเร็วทันใจ ถ้าคุณรู้จักความคุมปริมาณการกินอาหารในแต่ละมื้อให้น้อยลงได้ เพื่อบรรเทาความอยากอาหาร หากคุณเข้มงวดกับตัวเองในการกินแค่ 2 มื่อเท่านั้นใน 1 วัน แม้จะดูจริงจัง แต่คุณอาจ ทรมานเพราะความหิว และการลดน้ำหนัก อาจล้มเหลวได้อย่างง่ายดายที่สุด
4ไม่ต้องเข้มงวดจนเครียด เพราะการลดน้ำหนักอย่างสบายใจนั้น คือการอย่าเข้มงวดกับตัวเองจนเกินไป และการปล่อยตามใจตัวเองบ้างเป็นสิ่งที่ดี ๆ เพื่อการผ่อนคลาย
5 เคลื่อนไหวร่างกายอย่างสม่ำเสมอ มีหลายวิธี
-เดิน บ่อย ๆ ทุก ๆ 2 ชั่วโมง ให้มีการเคลื่อนไหวร่างกาย
-ลงรถก่อนถึงบ้านหรือที่ทำงาน แล้วใช้วิธีเดินต่อไป
-ใช้บันไดแทนลิฟท์
-ขณะนอนดูทีวี ให้ทำท่าบริหารร่างกายไปด้วย
-ทำงานบ้านอย่างสนุกสนาน เปิดเพลง และเต้นไปด้วย
6 เลือกทานอาหารที่มีไฟเบอร์ หรือมีกากใยไฟเบอร์ทุกวัน เช่น ผัก และผลไม้ในแต่ละมือ ถึงแม้บางท่านจะไม่ชอบผัก แต่มันคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับการขับถ่ายของเสียในแต่ละวัน

7อย่าขี้เกียจออกกำลังกาย ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง เมื่อเลย 4-5 ครั้งไปแล้ว คุณจะรู้สึกติดกับการออกกำลังกาย และไม่เป็นเรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป หัวใจสำคัญคือ การบังคับใจตนเองให้มุ่งมั่นกับมัน ให้ได้ภายใน 4-5 ครั้งแรกเท่านั้น ต้องการลดน้ำหนักอย่างเร่งรัดใน 4 สัปดาห์ ควรออกกำลังกายในทางเลือก 2 ทางเท่านั้น



*******
- ออกกำลังกายวันละ 15-20 นาที ทุก ๆ วัน
- ออกกำลังกายครั้งละ 30-60 นาทีสัปดาห์ละ 3 วัน

แต่ส่วนใหญ่การลดน้ำหนักที่ได้ผล จากทางเลือกที่ 1 คือการออกกำลังกายทุกวัน
จากการวิจัย พบว่า การออกกำลังกายในช่วงเช้า จะให้ผลเร็วในการลดน้ำหนัก แต่การออก
กำลังกายในช่วงก่อนอาหารเย็น จะได้ผลดีทีสุด เพราะน้ำหนักตัวที่ลดไปนั้นเป็นไขมันทั้งหมด


8 คำนวนแคลอรี่ให้ต่ำเข้าใว้ ในการทานอาหารแต่ละมื้อ หากวันใดที่ทานอาหารที่มีแคลอรี่มากเกินไป
ให้ชดเชยด้วยการออกกำลังการให้มากขึ้นเพื่อเผาผลาญหรือขจัดแคลอรี่ออกไป และกินให้น้อยลงในวันต่อๆ ไป ลดปริมาณ คาร์โบไฮเตรต

ง่ายมากเลยใช่ไหมคะ ถ้าเพื่อนๆอยากได้ตารางแคลอรี่ของอาหารแต่ละชนิดนะคะ เอ็มมาขอผักหวานได้เลยค่ะ หรืออยากพูดคุยกันมากขึ้นก็เอ็มมาคุยกันค่ะ บทความหน้าผักหวานมีตัวช่วยให้สำหรับสาวที่กินเก่งให้ไม่อ้วนได้อย่างง่ายๆเลย

ก่อนจากกันในบทความนี้นะคะ ถ้าเพื่อนๆอยากสวยและอยากเรียนรู้การเขียนบล็อกเพื่อสร้างรายได้นะคะ

กรอกข้อมูลในส่วนรับ Workshop ด้านข้างไว้ แล้วเพื่อนๆจะได้รับ Workshop ดีๆที่สร้างรายได้กันค่ะ

ผักหวาน บางแสน

anojungka@hotmail.com

089-6036268

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น